ค้นหาภายใน RID...

          ผู้เยี่ยมชมขณะนี้

เรามี 25 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

          สถิติผู้เยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

mod_vvisit_counterวันนี้391
mod_vvisit_counterเมื่อวาน942
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้2178
mod_vvisit_counterเดือนนี้60338
mod_vvisit_counterทั้งหมด6811897

ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2552
หน้าแรก
กรมชลประทานเปิดสายด่วน 1460 หวังดึงประชาชนร่วมแนะแนวทางการบริหารจัดการน้ำทั่วประเทศ

530722-13530722-14











530722-15530722-17











530722-18530722-19












530722-16530722-20














เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2553 นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานในพิธีเปิดสายด่วน “1460 ชลประทาน บริการประชาชน เพื่อเป็นสื่อกลางให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์เกี่ยวกับการชลประทาน รวมถึงยังเป็นศูนย์แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ รับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการพัฒนางานด้านชลประทานจากประชาชนทั่วประเทศ  โดยมีนายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน นายมนัส กำเนิดมณี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนและผู้บริหารกรมชลประทานให้การต้อนรับ ณ กรมชลประทาน สามเสน

นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยถึงที่มาของการเปิดตัวสายด่วน 1460 ว่า การพัฒนาและบริหารจัดการน้ำชลประทาน ของกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำเป็นจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากภาคประชาชน เพราะเป็นเป้าหมายและศูนย์กลางในการให้บริการ ดังนั้น การจัดทำสายด่วน 1460  ภายใต้ความรับผิดชอบของสำนักส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนจึงเป็นช่องทางที่สำคัญในการสื่อสารระหว่างภาครัฐกับประชาชน   ที่สามารถกดโทรศัพท์เลขหมาย1460 ที่มีบริการ 4 คู่สายได้โดยตรง จึงเป็นความสะดวก รวดเร็ว ที่ประชาชนทุกพื้นที่ของประเทศสามารถ รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำ  การพัฒนาแหล่งน้ำ  รวมถึงสร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่างๆ  ตลอดจน ข้อร้องเรียน ที่จะเป็นประโยชน์ต่องานด้านชลประทานของประเทศอีกด้วย

          สำหรับขั้นตอนการใช้บริการสายด่วน 1460  ชลประทาน บริการประชาชน ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันนี้  นั้น ผู้ใช้บริการสามารถกดเลขหมาย 1460  จากโทรศัพท์ตั้งโต๊ะหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ทันที จะมีระบบตอบรับอัตโนมัติ กด 1 ร้องเรียน หรือ ร้องทุกข์    กด 2  ข้อมูลสถานการณ์น้ำ  หากเป็นเรื่องที่ประชาชนร้องเรียน หรือ ร้องทุกข์  เข้ามา เจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน โดยสำนักส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน จะบันทึกข้อมูลเข้าระบบการจัดการข้อร้องเรียน และดำเนินการตอบข้อมูลเบื้องในทันที จากนั้นจะทำการตรวจสอบข้อมูล  และประสานให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งในด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ต่อไป พร้อมทั้งติดตาม โดยตอบหนังสือแจ้งกลับให้ผู้ร้องได้รับทราบผลการดำเนินงาน เป็นระยะๆ จนกว่าปัญหาจะได้รับการบรรเทาหรือแก้ไขเสร็จสิ้น   ซึ่งการให้บริการในเวลาราชการจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ  นอกเวลาราชการระบบจะทำการบันทึกเทปข้อมูล ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำเทปที่บันทึกมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป